Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

5 Bí Quyết Tăng Gấp Đôi Hiệu Quả Dưỡng Ẩm Da Vào Mùa Đông Của Chuyên Gia

25 11 2022

Dù đã dưỡng da 7749 bước rồi nhưng sao da vẫn khô căng, bong tróc, thậm chí nứt nẻ? Đây là vấn đề mà rất nhiều chị em đang phải đối mặt mỗi khi thời tiết chuyển mùa thu đông. Trong bài viết dưới đây, chuyên gia da liễu tại Dr. Pepti chia sẻ đến các bạn những bí quyết tăng hiệu quả dưỡng ẩm để da luôn căng bóng, mướt mịn nhé.

Những ảnh hưởng của thời tiết mùa đông với làn da

Vào mùa đông, thời tiết lạnh, hanh khô khiến cho sức đề kháng của làn da bị suy yếu đi. Bởi vậy, da dễ bị kích ứng bởi các yếu tố ngoài môi trường. Bởi vậy, nếu chúng ta không có các bước chăm sóc da đúng cách thì da dễ bị lão hóa nhanh hoặc một số bệnh da liễu (chàm, vảy nến,... ) cũng có cơ hội bùng phát khi thời tiết lạnh.

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến làn da

Một số vấn đề về da thường gặp vào mùa đông như:

  • Làn da khô ráp, nứt nẻ: Da khô ráp, nứt nẻ do lớp tế bào sừng (lớp ngoài cùng của thượng bì) không được cung cấp đủ độ ẩm. Thông thường, thành phần nước ở lớp tế bào sừng sẽ chiếm khoảng 10%. Khi lớp thượng bì không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ dẫn tới tình trạng khô da, bong tróc.
  • Da nổi mẩn đỏ, dễ bị sự kích ứng: Những bạn có làn da khô và nhạy cảm thì da dễ bị nổi mẩn đỏ, kích ứng. Nguyên nhân bởi khi trời vào mùa đông, da ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dẫn tới thiếu hụt vitamin D, sức đề kháng của da trở nên yếu ớt hơn.
  • Da bị ngứa rát: Hầu hết trường hợp bị khô da vào mùa đông thường xuất hiện các triệu chứng như căng rát, ngứa ngáy trên da rất khó chịu.

Học ngay 5 bí quyết tăng gấp đôi hiệu quả dưỡng ẩm da vào mùa đông từ chuyên gia

Do những đặc trưng về điều kiện thời tiết vào mùa đông, bạn cần thay đổi một số thói quen chăm sóc da trong mùa lạnh để duy trì hàng rào độ ẩm khỏe mạnh cho làn da.

Chọn đúng kem dưỡng ẩm phù hợp với từng làn da

Bước đầu tiên để việc dưỡng ẩm da đạt hiệu quả là bạn cần chọn được kem dưỡng phù hơp với thể loại da, tình trạng da của bản thân. Bởi nồng độ dưỡng chất, kết cấu, công dụng mỗi loại kem dưỡng là không giống nhau. Hiện nay, kem dưỡng ẩm được chia thành nhiều loại khác nhau như: kem dưỡng cấp ẩm, kem dưỡng ẩm chống lão hóa, kem dưỡng ẩm trị mụn,...

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Do đó, để đạt được hiệu quả dưỡng ẩm da tốt nhất, bạn cần chọn loại kem dưỡng ẩm thực sự phù hợp với loại da hoặc những vấn đề mà da bạn đang gặp phải. Chẳng hạn nếu da bạn đang bị khô, thiếu ẩm mà bạn chọn kem dưỡng cho da mụn thì hiệu quả dưỡng ẩm sẽ khó được tối ưu nhất.

Với những bạn có làn da khô, vào mùa đông bạn nên chọn các sản phẩm có kết cấu đặc, có khả năng giữ ẩm cao với các thành phần như Glycerin, Ceramide, Hyaluronic acid,...

Bên cạnh vùng da mặt, bạn cũng nên chú trọng dưỡng ẩm, chăm sóc những vùng da khác trên cơ thể vào mùa đông. 

Làm sạch da bằng nước tẩy trang, tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt kỹ càng

Yếu tố quan trọng hàng đầu để có làn da khỏe đẹp chính là phải làm sạch da kỹ càng. Bởi vì khuẩn, khói bụi, bã nhờn nếu không được làm sạch có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm da khó thẩm thấu vào da, tăng nguy cơ nổi mụn, viêm nhiễm da.

Đối với da mặt, nhằm đảm bảo da thực sự được làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông, bạn nên áp dụng quy trình làm sạch da theo các bước sau: Tẩy trang → Sữa rửa mặt → Toner.

Bạn nên lưu ý lựa chọn sữa rửa mặt, tẩy trang, toner có tính dưỡng ẩm vừa làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn mà không gây khô căng lớp da bên ngoài.

Thoa kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt lúc da vẫn còn ẩm

Các nghiên cứu đã chỉ ra, thời điểm vàng để thoa kem dưỡng ẩm lên da chính là sau khi làm sạch da trong vòng 60 giây. Bởi vì vào thời điểm này, bề mặt da vẫn còn khá ẩm, là điều kiện thuận lợi hỗ trợ kem dễ thẩm thấu sâu hơn vào da. Nhờ đó, hiệu quả cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da mới đạt được đáng kể.

Kết hợp massage nhẹ nhàng

Khi thoa kem dưỡng ẩm da, bên cạnh việc thoa đều kem khắp khuôn mặt, bạn hãy dành thêm vài phút massage da nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc, hướng từ dưới lên. Việc massage da nhẹ nhàng giúp kem dưỡng thẩm thấu vào da tốt hơn, kích thích sản sinh tế bào da mới, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng làn da. Khi massage, bạn chú ý tránh thực hiện động tác quá mạnh tay như chà xát có thể khiến da bị trầy xước, chảy xệ, lão hóa sớm.

Massage nhẹ nhàng

Sử dụng kết hợp serum/amplouse cấp ẩm

Vào mùa đông, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại serum có khả năng dưỡng ẩm sâu nhằm đạt được hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất. Khi bôi serum/amplouse, kem dưỡng có thành phần quá nhiều dưỡng chất có thể tạo cảm giác hơi nhờn dính. Để tránh tình trạng này, bạn có thể pha một chút toner vào serum, kem dưỡng rồi mới thoa lên da 

Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm từ 2-3 lần/ tuần cũng giúp bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả vào mùa đông. 

Gợi ý cho nàng list những sản phẩm cấp ẩm hàng đầu hiện nay

1. Kem dưỡng ẩm phục hồi da Dr.Pepti Centella Moist Soothing Gel Cream

2. Kem dưỡng tinh chất vàng 24K chống lão hóa Dr.Pepti+ Silk Peptide 88 Cream EX


 

0 bình luận, đánh giá về 5 Bí Quyết Tăng Gấp Đôi Hiệu Quả Dưỡng Ẩm Da Vào Mùa Đông Của Chuyên Gia

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07839 sec| 2796.094 kb