Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

Tự làm kem dưỡng ẩm, trị khô da vào mùa đông từ những nguyên liệu tự nhiên tại nhà

19 11 2022

Thiếu hụt độ ẩm là nguyên nhân chính gây ra tình trạng khô da. Da khô nếu không được dưỡng ẩm, chăm sóc đúng cách sẽ rất nhanh bị lão hóa. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những biện pháp để cấp ẩm, dưỡng ẩm trị khô da, giúp da ẩm mướt mịn màng bằng những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà.

Dưỡng ẩm trị khô da bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và E, Đặc biệt, với đặc tính giữ nước mật ong giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da, giúp da ẩm mượt, mềm mịn.

Mật ong có khả năng dưỡng ẩm tốt cho da
Nhãn

Cách đơn giản nhất để dưỡng ẩm trị khô da, bạn có thể áp dụng là thoa trực tiếp mật ong lên da và để trong 15-20 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng mật ong cùng một số nguyên liệu khác như chuối, sữa chua, bột nghệ, bột yến mạch,... để phát huy thêm công dụng khác như dưỡng trắng, trị mụn, giảm sẹo. Tuy nhiên, không nên đắp mật ong trên da qua đêm vì các lỗ chân lông sẽ bị bít tắc gây ra tình trạng viêm da, mụn.

Dưỡng ẩm trị khô da bằng dầu ô liu

Trong bảng thành phần dinh dưỡng của dầu ô liu bao gồm nhiều chất béo lành mạnh, protein, vitamin A, D, E, K. Nhờ các thành phần hữu ích này, dầu ô liu mang lại rất nhiều công dụng cho làn da như: giữ ấm, cấp ẩm, làm sạch da, dưỡng trắng da, ngăn chặn tình trạng lão hóa, giúp da luôn được mềm mại, căng bóng, không bị khô nứt

Cách dưỡng ẩm trị khô da tự nhiên bằng dầu ô liu đơn giản nhất là thoa trực tiếp dầu ô liu lên da. Kết hợp massage nhẹ nhàng để các tinh chất trong dầu ô liu được thẩm thấu nhanh hơn.

Những bạn có làn da khô, nhạy cảm, dễ bị nứt nẻ vào mùa đông có thể kết hợp sử dụng dầu ô liu với sữa tươi không đường hoặc mật ong để làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm.

Sử dụng khoai tây cấp ẩm, làm mềm da

Với hàm lượng vitamin C và glutathione dồi dào, khoai tây có tác dụng dưỡng ẩm, trị khô da mùa đông, làm trắng sáng da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả.

Khoai tây chứa nhiều vitamin C và glutathione có công dụng dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da
Nhãn

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nghiền (xay) nhuyễn khoai tây và đắp trực tiếp lên mặt trong 15 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ từ khoai tây trộn với một số nguyên liệu khác như sữa tươi, mật ong, sữa chua, lòng trắng trứng gà,...cho da thêm săn chắc, trắng sáng, giảm nếp nhăn. Lưu ý với cách làm đẹp từ nguyên liệu này bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần để tránh gây kích ứng da.

Dưỡng ẩm trị khô da bằng nha đam tươi

Trong thành phần của nha đam chứa nhiều vitamin C, vitamin E, beta caroten có tác dụng cấp ẩm, kháng khuẩn, kháng viêm tốt, chống oxy hóa mạnh giúp làn da mềm mại, sáng màu, chữa lành tổn thương trên da.

Cắt một phần nha đam và dùng dao tách lấy phần gel bên trong. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều nha đam lên mặt và massage theo chiều xoắn ốc. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp làn da mềm mại, trẻ hóa.

Dưỡng ẩm cho da khô mùa đông bằng quả bơ

Các axit béo omega-3, nhóm vitamin (A, E, D), axit amin và các khoáng chất trong quả bơ có tác dụng dưỡng ẩm, trị khô da và chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh, đều màu. Chính vì vậy, bơ thường được sử dụng trong chăm sóc, làm đẹp da.

Bơ có tác dụng dưỡng ẩm, giảm khô da, chống lão hóa tuyệt vời
Nhãn

Xay nhuyễn bơ tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp trực tiếp lên mặt trong khoảng 20 phút. Hoặc trộn hỗn hợp bơ với chuối, mật ong, lòng trắng trứng thoa lên da không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn có khả năng giảm mụn, dưỡng trắng, chống lão hóa cực kỳ hiệu quả.

Với những bí quyết dưỡng ẩm cho da bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà trên, bạn không còn phải lo âu về tình trạng da khô sần, thiếu độ ẩm. Áp dụng ngay để làn da trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn mỗi ngày nhé.

1 bình luận, đánh giá về Tự làm kem dưỡng ẩm, trị khô da vào mùa đông từ những nguyên liệu tự nhiên tại nhà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07493 sec| 2772.969 kb