Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

8 thói quen giúp da chống lão hóa cực hiệu quả

19 11 2022
Cùng Dr.Pepti tìm hiểu 8 thói quen giúp da chống lão hóa cực hiệu quả ngay nhé!

Có thể nàng chưa biết thói quen sinh hoạt thường ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da của chúng ta đấy nhé. Nhưng đừng lo, Dr.Pepti sẽ mách bạn ngay 8 thói quen giúp da chống lão hóa cực kỳ hiệu quả!

Khởi động ngày mới với 1 cốc nước ấm

Da khô nứt, bong tróc, sần sùi là những dấu hiệu đặc trưng của làn da khô, thiếu ẩm. Da khô thường tiết ra rất ít dầu và có xu hướng lão hóa nhanh. Bởi vậy, bạn cần cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần để duy trì hoạt động các cơ quan, giúp làn da luôn ẩm mềm và chống lão hóa nhé.

Khởi động ngày mới với một cốc nước ấm
Khởi động ngày mới với một cốc nước ấm

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể và cả làn da của bạn đang thiếu nước. Bởi vậy, sau khi ngủ dậy bạn nên bổ sung ngay một cốc nước ấm cho cơ thể. Nước ấm sẽ giúp hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cải thiện làn da hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh mật ong ấm có thể tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố, làm đẹp da.

Ăn sáng bằng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn. Đặc biệt, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và cũng có tác động lớn tới làn da của chị em. Sau khi uống ly nước ấm hãy chuẩn bị cho bản thân một bữa sáng lành mạnh, khoa học để có một làn da khỏe mạnh từ bên trong. Hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin, protein để tăng cường sửa chữa tế bào như trứng, quả bơ, cá hồi, trái cây, rau xanh...

Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sau một giấc ngủ đêm dài, làn da sẽ đọng lại những cặn bẩn và vi khuẩn, dầu thừa. Bạn cần sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang dịu nhẹ để làm sạch da. Bạn lưu ý nên hạn chế sử dụng sữa rửa mặt, tẩy trang gây tác động mạnh làm tổn thương da. Một làn da sạch sẽ mỗi buổi sáng sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da tốt hơn. Và bạn cũng sẽ có một lớp nền make-up mịn lì hơn nhiều.

>>>GỢI Ý:  Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt Dr Pepti+ Galacto Cleansing Foam TẠI ĐÂY

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Dùng kem chống nắng để chống lão hóa da

Lão hóa không chỉ do vấn đề tuổi tác gây ra mà còn chịu ảnh hưởng từ những tác nhân bên ngoài môi trường như ánh nắng, bụi bẩn,... Vậy nên đừng quên bôi kem chống nắng trước khi bước chân ra khỏi nhà để giúp da chống lão hóa nhé.

Đắp mặt nạ dưỡng da buổi sáng

Đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên giúp cung cấp đầy đủ các chất collagen, vitamin E, vitamin C cân bằng độ pH cho da, loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn. Ngoài sử dụng mặt nạ giấy, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên để dưỡng ẩm, làm trắng da.

>>> THAM KHẢO: [TOP 1] Mặt nạ SIÊU CẤP ẨM và LÀM DỊU DA Dr.Pepti Centella Moist Energy Mask

Đắp mặt nạ thường xuyên bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để da tươi trẻ
Đắp mặt nạ thường xuyên bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để da tươi trẻ, chống lão hóa

Thực hiện một vài bài tập thể dục/chạy bộ đơn giản

Đổ mồ hôi trong quá trình tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể cuốn trôi đi bã tế bào chết, cặn bẩn đọng lại trên da, giúp cho làn da sáng khỏe hơn. Đặc biệt, tập thể dục buổi sáng còn có tác dụng giảm triệu chứng viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông đi nuôi dưỡng làn da, kích thích sản sinh Collagen. Nhờ đó, làn da sẽ trở nên sáng khỏe, đều màu, hạn chế tối đa dấu hiệu lão hóa da.

Hạn chế sử dụng điện thoại buổi sáng ngay khi thức dậy

Phần lớn mọi người thường có thói quen sử dụng điện thoại lướt web, xem tin tức ngay sau khi thức dậy. Thế nhưng, thói quen này đem lại ảnh hưởng không tốt đến làn da. Bởi ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ gây hại cho thị lực và làm tăng tốc độ lão hóa da.

Ánh sáng xanh từ điện thoại có thể làm tăng tốc độ lão hóa da
Ánh sáng xanh từ điện thoại có thể làm tăng tốc độ lão hóa da

Massage/lăn đá lạnh vào buổi sáng

Massage hoặc lăn đá lạnh vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu, tăng hiệu quả làm sạch da, khiến da căng mịn, tươi sáng hơn.

Sau khi rửa mặt, bạn có thể thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng theo hình tròn, đi từ dưới lên để da săn chắc, tăng khả năng chống chảy xệ, chống lão hóa. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp chườm đá lạnh, massage với cây lăn đá có tác dụng giảm bọng mắt, tình trạng mặt bị sưng sau khi thức dậy. Nếu không có cây lăn đá, bạn có thể lấy 1-2 viên đá trong tủ lạnh, bọc trong miếng vải sạch rồi lăn lên mặt theo chuyển động tròn cũng đem lại hiệu quả tương đương.

Duy trì những thói quen tốt trên vào buổi sáng chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp, chống lão hóa hiệu quả. Hãy thực hiện từ ngay hôm nay nàng nhé.

1 bình luận, đánh giá về 8 thói quen giúp da chống lão hóa cực hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09825 sec| 2788 kb