Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

Cách Chăm Sóc Da Trong Giai Đoạn Chuyển Mùa

25 11 2022

Vào những ngày thời tiết dở dở ương ương như khi chuyển mùa, làn da trở nên khó chiều hơn bao giờ hết. Những cơn mưa rào bất chợt hay ánh nắng hanh khô khiến da mặt lúc thì đổ dầu lúc lại khô ráp bong tróc. Lúc này, bạn bắt đầu đi tìm những giải pháp chăm sóc da để da trở về vẻ tươi sáng, căng mịn và khỏe khoắn ? Hãy cùng Dr.Pepti khám phá bài viết sau, để giai đoạn chuyển mùa sẽ không còn trở nên đáng ngại nữa nhé!

1. Biểu hiện của da trong giai đoạn chuyển mùa?

1.1. Da thiếu ẩm, mất nước, bề mặt da xỉn màu, kém mịn màng.

Thiếu hụt độ ẩm sẽ khiến làn da trở nên khô căng, xuất hiện các dấu hiệu bong tróc, ngứa châm chích, thậm chí là ửng đỏ và nhạy cảm nếu không được dưỡng ẩm đầy đủ. Biểu hiện rõ nhất là sau khi rửa mặt xong hoặc buổi sáng mới thức dậy.

Thiếu hụt độ ẩm khiến da trở nên khô căng

 

Thiếu ẩm khiến chức năng tái tạo tế bào của da bị ảnh hưởng. Không có đủ nước, da cũng không đủ khả năng đào thải lớp sừng, điều này khiến  tế bào chết tích lũy trên da. Khiến da trở nên khô sạm, tối và xỉn màu.

Cùng với đó, độ đàn hồi của da bị suy giảm, xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn mờ, nếp gấp sâu hơn hay tình trạng da bị chùng nhão chính là hệ lụy quen thuộc khi hàng rào bảo vệ da suy yếu do không được cấp ẩm đủ.

1.2. Rối loạn sắc tố da

Mặc dù tình trạng tăng sắc tố da như nám, sạm da có thể xảy ra với bất kỳ làn da nào và ở bất kỳ thời tiết nào nhưng trong khoảng thời gian giao mùa, vấn đề này lại càng trở nên nghiệm trọng. Da thiếu ẩm chính là cơ hội cho các tế bào hắc sắc tố và các gốc tự do tấn công khiến da suy yếu, các vết nám, tàn nhang trở nên đậm màu hơn hoặc xuất hiện các vết mới.

1.3. Xuất hiện mụn trứng cá

Thiếu ẩm khiến hàng rào bảo vệ da bị yếu, do lớp màng lipid trở nên suy giảm rõ rệt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn P.Acnes tấn công và hình thành mụn. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến mụn “biểu tình” trên da, đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa.

Thiếu ẩm có thể khiến da nổi mụn trứng cá

Thêm vào đó, việc chăm sóc da không khoa học, không loại bỏ tế bào chết cho da thường xuyên cũng là lí do khiến lớp sừng trên da bị dày, lỗ chân lông bị bít tắc, tạo môi trường lý tưởng cho bụi bẩn, bã nhờn bám trụ và vi khuẩn gây mụn phát triển, hình thành nhân mụn.

Thay đổi nội tiết tố do thói quen sinh hoạt không lành mạnh trong thời gian chuyển mùa cũng khiến mụn nội tiết như mụn mủ, viêm sưng xuất hiện nhiều hơn.

2. Cách chăm sóc da trong giai đoạn chuyển mùa phù hợp

Cách chăm sóc da lúc giao mùa đúng chuẩn để ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề về da là việc mà các tín đồ làm đẹp luôn quan tâm. Để khắc phục khuyết điểm da dễ gặp phải khi chuyển mùa, Dr.Pepti chia sẻ tới bạn một số sản phẩm gợi ý sau đây:

1. Thoa kem chống nắng đều đặn

Ngay cả khi thời tiết đã trở nên mát mẻ hơn, ánh nắng không còn gay gắt nữa hay bạn chỉ ngồi trong nhà cả ngày thì bạn vẫn cần thoa kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30+ mỗi ngày. Bởi lẽ tia UVA, UVB từ mặt trời và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử vẫn sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da, gây sạm đen, kích ứng, lão hóa sớm, thậm chí là ung thư da. Đây là bước vô cùng quan trọng, vì thiếu đi bước bảo vệ này thì dù có chăm sóc kỹ lưỡng đến đâu, làn da cũng khó lòng khỏe đẹp lên được.

Thoa kem chống nắng đều đặn

Bạn có thể tham khảo kem chống nắng của  Dr.pepti tại đây

2. Cắt giảm những sản phẩm có chứa các hoạt chất mạnh

Da thiếu ẩm do thời tiết chuyển mùa cũng là lúc làn da trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Nếu lúc này, bạn thường xuyên chăm sóc da với những sản phẩm chứa vitamin C, retinol, AHA, BHA… thì tình trạng bong tróc, nứt nẻ sẽ dễ xảy ra, do lớp dầu tự nhiên sẽ bị mất đi, để lại nền da yếu ớt, dễ bị kích ứng. Vì vậy, thay vì dùng hằng ngày các hoạt chất mạnh này, bạn nên giảm tần suất xuống 2 lần/tuần để làn da được chăm sóc nhẹ nhàng nhất có thể mà vẫn giữ được lớp màng bảo vệ da.

3. Làm sạch da dịu nhẹ

Làn da của bạn luôn cần được “ thở ” sau một ngày dài trang điểm, tiếp xúc với khói bụi và không khí ô nhiễm. Để làm sạch những cặn bẩn và bã nhờn trên da, ngoài bước rửa mặt bằng gel, sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm, bạn cũng cần dùng thêm tẩy trang để những cặn bẩn tận sâu bên trong được loại bỏ tối đa, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, dễ dàng thẩm thấu những dưỡng chất từ những bước chăm sóc da tiếp theo.

4. Dưỡng ẩm sâu

Thay vì dùng những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ cho mùa hè thì vào những ngày giao mùa, khi độ ẩm không khí xuống thấp bạn nên dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu dày dặn hơn, vừa cấp nước vừa khóa ẩm và giàu thành phần ceramide – một loại axit béo giúp nuôi dưỡng làn da thêm ẩm mướt, căng mịn, ngăn ngừa tình trạng khô da và kích ứng

Dưỡng ẩm sâu cho da

 

Bạn có thể tham khảo kem dưỡng Dr.Pepti tại đây

5. Tẩy da chết

Dù ở bất cứ thời điểm nào, tế bào chết vẫn sẽ luôn là trở ngại khiến làn da trở nên xỉn màu, lỗ chân lông bít tắc, dễ gây mụn và trông thiếu sức sống. Và ngay cả khi làn da trở nên khó chiều vì giao mùa, bạn cũng đừng quên tẩy da chết thường xuyên trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, thay vì tần suất 2 lần/tuần bạn hãy giảm tần suất tẩy da chết xuống còn khoảng 1 lần/tuần để lớp màng bảo vệ tự nhiên không bị bào mòn, dễ gây kích ứng và khiến làn da trở nên yếu ớt.

Bạn cũng cần hạn chế làm sạch da với các dụng cụ chà xát mạnh hay các loại tẩy da chết vật lý chứa hạt để tránh xước và làm tổn thương da. 

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết Dr.Pepti tại đây

Trên đây là những thông tin cần thiết trong cách chăm sóc da trong giai đoạn chuyển mùa và lời khuyên từ Dr.Pepti đưa ra để bạn tham khảo và áp dụng. Nếu có bất cứ thông tin nào cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ Dr.Pepti Việt Nam qua Hotline hoặc Fanpage để được tư vấn nhanh nhất.

 

0 bình luận, đánh giá về Cách Chăm Sóc Da Trong Giai Đoạn Chuyển Mùa

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07607 sec| 2805.914 kb