Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

Top 15 Thực Phẩm Đẹp Da, Chống Lão Hóa Chị Em Bổ Sung Ngay Vào Thực Đơn

13 01 2023

Làn da khỏe đẹp, rạng ngời được quyết định bởi nhiều yếu tố, tuy nhiên chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng. Những loại thực phẩm dưới đây có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa rất hiệu quả. Hãy bổ sung ngay vào bữa ăn mỗi ngày để sở hữu làn da “không tuổi” bạn nhé 

Cà chua giúp chống lão hóa

Dẫn đầu trong danh sách nhóm thực phẩm đẹp da, chống lão hóa phải kể đến cà chua. Màu đỏ tươi của quả cà chua chín đến từ hoạt chất lycopene. Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cho làn da của bạn mịn màng, tươi trẻ hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khi cơ thể được bổ sung đủ lycopene thì làn da sẽ đẹp hơn, hạn chế tối đa các dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, ngoài công dụng nuôi dưỡng da, lycopene còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV gây lão hóa da.

Cá hồi - thực phẩm chống lão hóa

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt, cá hồi và các loại cá béo chứa hàm lượng lớn omega-3 có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa da nhờ khả năng chống oxy hóa cao, loại bỏ những chất phá hủy collagen và ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều nhóm axit lactic (lợi khuẩn) có tác dụng tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ da, dưỡng da mềm mịn, căng bóng và làm se lỗ chân lông. Ngoài ra, các lợi khuẩn lên men có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên da, tái tạo da, giữ cho da tươi trẻ.

Bên cạnh đó, thành phần kẽm, canxi, vitamin B,... trong sữa chua còn có tác dụng cấp ẩm, làm sáng da, giúp da luôn mịn màng, ẩm mượt. Với những công dụng tuyệt vời trên, bạn nên kết hợp ăn sữa chua và dùng sữa chua không đường để đắp mặt nạ.

Dâu tây

Theo số liệu từ WHFoods, dâu tây là một trong 3 loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự hình thành khối u, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư, bao gồm ung thư da.

Hàm lượng vitamin C cao trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do, kích thích quá trình tổng hợp collagen để duy trì làn da căng bóng, săn chắc, chống lại dấu hiệu lão hóa.

Nghệ

Lâu nay, nghệ vẫn được biết đến là một loại nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên có tác dụng mờ thâm sẹo, điều trị mụn trứng cá, dưỡng sáng da, mờ thâm nám. Bởi trong củ nghệ rất giàu chất chống oxy hóa curcumin.

Bạn có thể sử dụng bột nghệ hoặc tinh bột nghệ bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều nghệ tránh gây nóng trong.

Các loại trái cây họ cam quýt

Nhóm trái cây họ cam quýt gồm các loại quả như: cam, chanh, quất, quýt, bưởi, bưởi chùm,... chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A nên thúc đẩy cơ thể tạo collagen cho da. Nhờ đó, làn da trở nên săn chắc, căng bóng, giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, trái cây họ cam quýt cũng giàu hàm lượng axit citric, kali giúp loại bỏ tế bào chết khỏi bề mặt da, thúc đẩy phát triển tế bào mới, làm da sáng và đều màu.

Ớt chuông đỏ

Với hàm lượng vitamin A, C và khoáng chất dồi dào, ớt chuông đỏ có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C cao trong ớt chuông có khả năng kích thích cơ thể sản xuất collagen, giúp da săn chắc, khỏe mạnh, giảm nếp nhăn.

Bơ là thực phẩm chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa có thể cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho làn da. Trong loại quả này cũng giàu carotenoid, vitamin và những chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da có công dụng kích thích sản sinh collagen, bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực của tia UV và làm chậm quá trình lão hóa.

Chị em có thể sử dụng bơ làm sinh tố, salad hoặc đắp mặt nạ đều mang lại công dụng tuyệt vời cho làn da.

Nho

Trong quả nho chứa nhiều vitamin C - một chất rất quan trọng cho quá trình hình thành collagen giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của làn da.

Đặc biệt, nho cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể và tác động của tia UV lên làn da. Đây chính là 2 yếu tố hàng đầu gây lão hóa da. Vì vậy, hãy bổ sung nho vào thực đơn mỗi ngày để làn da được tươi trẻ, hạn chế dấu hiệu lão hóa sớm.

Trà xanh

Không chỉ riêng tại Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,... trà xanh là thức uống khá phổ biến, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong trà xanh chứa nhiều hợp chất EGCG có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể. Nhờ đó, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Ngoài ra, đây cũng là thức uống có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ kiểm soát nhiều bệnh lý như ung thư, tiểu đường,... Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất, chị em cũng cần tìm hiểu kỹ cách dùng trà xanh trước khi sử dụng.

Đu đủ

Ăn gì đẹp da chống lão hóa không thể không nhắc tới quả đu đủ. Bởi loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, nhóm vitamin A, C, K, E, B và canxi, kali, magie,...  có thể cải thiện độ đàn hồi của da, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, trong đu đủ còn chứa một loại enzyme là papain hoạt động giống như một chất chống viêm tự nhiên. Hoạt chất này cũng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tẩy da chết. Bởi vậy, ăn đủ đủ thường xuyên có thể giúp cơ thể loại bỏ những tế bào da chết và lớp sừng già, hỗ trợ phục hồi và tái tạo tế bào da mới, mang đến làn da tươi sáng, rạng ngời.

Các loại hạt khô

Các loại hạt khô như hạt óc chó, hạt macca, hạt thông, hạt chia,... rất giàu hàm lượng omega-3 và chất đạm giúp hỗ trợ phục hồi các tế bào da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa. Chị em nên bổ sung những loại hạt này vào trong thực đơn hàng ngày sẽ rất tốt cho làn da.

Các loại rau lá xanh

Một số loại rau, củ lá xanh như súp lơ, cải bó xôi, rong biển, mướp đắng,... chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất (canxi, kali, sắt,..) giúp cơ thể chống lại sự tàn phá của các gốc tự do - “kẻ thù” gây lão hóa da.

Quả việt quất

Quả việt quất hay còn gọi Blueberry được biết tới như một loại trái cây giúp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả. Trong mỗi quả việt quất chứa nhiều vitamin B, C, canxi, kali, sắt, magie,… và các chất chống oxy hóa, chất chống viêm rất tốt để tái tạo làn da, ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt, dưỡng chất anthocyanin - sắc tố tạo ra màu xanh đậm của việt quất có tác dụng ngăn chặn và vô hiệu hóa các gốc tự do cho cơ thể gây hại cho làn da.

Ngoài ra, bên trong loại trái cây này còn chứa nhiều axit salicylic – một loại axit có tác dụng làm sáng da, kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa mụn và làm sạch thoáng lỗ chân lông.

Yến mạch

Thành phần Selenium và Polysaccharides trong yến mạch giúp làn da chống lại tác động của các gốc tự do, nuôi dưỡng các tế bào da mới, cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ da.

Bên cạnh đó, thành phần các vitamin nhóm B, Beta glucan trong yến mạch còn giúp tăng cường đề kháng cho làn da, giảm mụn, bổ sung độ ẩm để da luôn căng mọng và ẩm mượt.

Trên đây là 15 loại thực phẩm có tác dụng đẹp da chống lão hóa da chị em có thể tham khảo và đưa vào thực đơn hàng ngày. Nếu có thắc mắc liên quan đến vấn đề chăm sóc da hãy liên hệ ngay với Dr.Pepti nhé.

0 bình luận, đánh giá về Top 15 Thực Phẩm Đẹp Da, Chống Lão Hóa Chị Em Bổ Sung Ngay Vào Thực Đơn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09385 sec| 2805.164 kb