Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

Xem ngay 6 bí quyết “sống còn” chăm sóc da nhạy cảm đúng cách

31 01 2023

Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng khi sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc gặp các yếu tố môi trường (nắng, gió, bụi bẩn,...). Cùng đọc bài viết dưới đây để chăm sóc da đúng cách bạn nhé!

Test dị ứng mỹ phẩm trước khi sử dụng trực tiếp trên làn da

Thử mỹ phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng sẽ giúp bạn tránh xa hay hạn chế tình trạng bị kích ứng hoặc dị ứng. Nhất là đối với những sản phẩm mỹ phẩm mà bạn chưa từng sử dụng thì sẽ rất khó biết được sản phẩm đó có khiến cho làn da nhạy cảm của bạn bị kích ứng hay không.

Vì vậy, trước khi quyết định dùng một loại mỹ phẩm mới, bạn nên thoa thử một ít sản phẩm đó vào vùng da mỏng dưới cánh tay và theo dõi trong vòng 48 giờ. Nếu bạn thấy vùng da đó không có bất kỳ dấu hiệu dị ứng nào thì có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Làm sạch da bằng các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính

Sữa rửa mặt phù hợp nhất cho da phải đảm bảo có thể làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa nhưng vẫn đảm bảo không gây khô da, duy trì độ ẩm tự nhiên sau khi rửa. Nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, không chứa xà phòng, không sử dụng hương liệu.

Lưu ý, không nên rửa mặt quá kỹ và quá lâu vì có thể khiến cho da bị khô & bị kích ứng. Chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

  • Sáng: Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và lành tính nhất, có độ pH trong khoảng 5 - 5.5
  • Tối: Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu nhẹ nhàng để loại bỏ những bụi bẩn, lớp make-up trên da sau một ngày.

Nên tránh các thành phần có tính tẩy rửa cao như Salicylic Acid, AHA, BHA bởi dễ gây kích ứng da. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa hạt massage vì dễ gây tổn thương thêm cho làn da.

Tham khảo Gel rửa mặt làm sạch sâu, trị mụn DR.PEPTI CENTELLA PURE GEL CLEANSER tại đây

Dưỡng ẩm mỗi ngày

Bổ sung độ ẩm không chỉ giúp làn da luôn căng mướt mà còn giúp giảm kích ứng, phục hồi hàng rào bảo vệ da. Bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm có công thức thành phần lành tính và dịu nhẹ, không hương liệu, không chứa các thành phần gây kích ứng cho da. Những kem dưỡng ẩm có thành phần như ceramide, hoa cúc, trà xanh, lô hội, rau má,... sẽ an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ ở dạng gel hoặc lotion có thể vừa cung cấp đủ độ ẩm cho da mà vẫn đảm bảo thẩm thấu nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Tham khảo Kem dưỡng ẩm phục hồi da Dr.Pepti Centella Moist Soothing Gel Cream tại đây

Tẩy trang đều đặn mỗi ngày

Cũng giống như các loại da khác, da nhạy cảm cũng cần được làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông mỗi ngày. Làm sạch da tốt là tiền đề quyết định hiệu quả của các dưỡng chất được hấp thụ vào da ở các bước chăm sóc sau đó. Bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, không chứa hương liệu, các chất tẩy rửa mạnh và cồn xấu gây mất cân bằng da.

Luôn luôn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời luôn là “kẻ thù số 1” của tất cả mọi loại da, gồm cả da nhạy cảm. Bởi vậy, để bảo vệ làn da tốt nhất, chị em hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng cho da trước khi ra ngoài.

Nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng vật lý có thành phần titan dioxide hoặc oxit kẽm và có độ SPF từ 30 trở lên để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Hạn chế tối đa tiếp xúc với những yếu tố gây kích ứng

Da nhạy cảm thường có những phản ứng khá tiêu cực đối với một số tác nhân gây kích ứng. Cách tốt nhất để hạn chế những phản ứng là tránh xa khỏi những tác nhân dễ gây kích ứng. Tập trung chú ý, kiểm tra xem những yếu tố nào khiến cho làn da của bạn bị kích ứng. Một số ví dụ như mùi hương, hương liệu, chất liệu vải, thời tiết, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, lông động vật, hóa mỹ phẩm,.... Khi nhận biết được căn nguyên gây kích ứng da sẽ giúp bạn có biện pháp phòng ngừa để hạn chế tác động đến làn da.

Một số điều cần lưu ý để hạn chế sự kích ứng của làn da nhạy cảm?

Việc chăm sóc cho làn da nhạy cảm chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên, bạn có thể hạn chế, kiểm soát mức độ nhạy cảm của làn da bằng một số lưu ý sau:

  • Tắm bằng nước ấm vừa phải, không sử dụng nước quá nóng
  • Nói không với các loại mỹ phẩm có thành phần làm sạch, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông mạnh
  • Sử dụng tinh dầu tự nhiên để tạo mùi thơm thay cho nước hoa
  • Không sử dụng hay để làn da tiếp xúc trực tiếp với các loại chất tẩy rửa mạnh
  • Dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa mặt xong
  • Uống đủ lượng nước cơ thể cần và tăng cường sử dụng các thực phẩm tốt cho làn da như rau củ, các loại hạt, cá hồi, trái cây,...
  • Hạn chế dung nạp vào cơ thể chất béo không lành mạnh, thực phẩm chiên rán, đồ ăn cay và nóng, chất tạo ngọt,...
  • Đi ngủ ngay sau 11h đêm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da nhạy cảm an toàn và hiệu quả và lời khuyên từ Dr.Pepti đưa ra để bạn tham khảo và áp dụng. Nếu có bất cứ thông tin nào cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ Dr.Pepti Việt Nam qua Hotline hoặc Fanpage để được tư vấn nhanh nhất.

 

 

0 bình luận, đánh giá về Xem ngay 6 bí quyết “sống còn” chăm sóc da nhạy cảm đúng cách

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07657 sec| 2789.516 kb