Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

Các bước chăm sóc da cơ bản để có làn da khỏe đẹp

12 10 2023

Các bước chăm sóc da cơ bản để có làn da khỏe đẹp

Để có một làn da khỏe đẹp, việc chăm sóc da đúng cách là không thể thiếu. Vậy, bạn đã biết các bước chăm sóc da cơ bản chưa? Cùng Dr.pepti tìm hiểu nhé!

Tẩy trang

Bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da cơ bản cực kỳ quan trọng nhưng nhiều bạn lại thường hay bỏ qua, đó chính là tẩy trang. Tẩy trang trước khi rửa mặt sẽ giúp loại sạch 80% bụi bẩn, bã nhờn có trên bề mặt da, từ đó ngăn ngừa các tác nhân gây ra mụn. Có nhiều loại tẩy trang khác nhau để phù hợp với từng loại da. Trước khi lựa chọn cho mình một loại sản phẩm tẩy trang để dùng, bạn hãy tìm hiểu kỹ xem làn da của mình thuộc loại da gì nhé!

Tẩy trang rất quan trọng trong việc chăm sóc da

Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, bạn cần rửa mặt để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông ở dưới da. Việc này giúp các lớp dưỡng da tiếp theo sẽ được hấp thụ dưỡng chất triệt để, phát huy tác dụng tối đa. Cũng như tẩy trang, sữa rửa mặt có rất nhiều loại dành cho da dầu, da khô, da mụn,.... Bạn cần tìm hiểu rõ da mình thuộc loại da gì để chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp, tránh trình trạng khô rát sau khi dùng.

 

Tẩy da chết

Đây là bước không cần thiết để áp dụng mỗi ngày. Mỗi tuần nên tẩy da chết 2 - 3 lần. Đối với mùa hanh khô, mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần để loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, giúp da thông thoáng và mịn màng hơn. Bạn có thể áp dụng hình thức tẩy da chết vậy lý hoặc hóa học đều được, tuy nhiên cần nghiên cứu kỹ trước khi dùng để tránh làm da bị kích ứng.

Tẩy da chết giúp loại sạch tế bào chết trên da

 

Toner

Sau các bước làm sạch phía trên, chúng ta bắt đầu đi vào bước dưỡng da. Sử dụng toner là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da cơ bản. Đối với các làn da thường, bạn nên sử dụng toner 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối ngay sau các bước làm sạch da mặt.

Đối với da dầu mụn, bạn nên dụng các dòng toner dạng nước giúp cân bằng độ ẩm, sử dụng tập trung vùng chữ T hoặc vùng đổ nhiều dầu để ngăn ngừa tình trạng xuất hiện mụn trứng cá, mụn đầu đen. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Essential Luminous Treatment đến từ nhà Dr.Pepti. Đây là sản phẩm toner dưỡng sáng và cấp ẩm với 11 Micro và Macro [HA], giúp cấp ẩm và khóa ẩm đa tầng, cho làn da căng mọng.

Đối với da khô, bạn nên sử dụng toner 1 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để cung cấp độ ẩm vừa đủ và cân bằng độ pH cho da. Bạn có thể tham khảo sẩn phẩm Centella Toner EX - phiên bản cải tiến của chai toner quốc dân với hơn 1,4 triệu chai đã được bán ra. Sản phẩm mang lại công dụng làm sạch sâu, chống viêm, cấp ẩm và phục hồi da, giúp da căng mướt, mịn màng.

Nước thần dưỡng sáng Essential Luminous Treatment - sản phẩm chăm sóc da giúp dưỡng sáng và cấp ẩm tối đa cho làn da căng bóng.


 

Tinh chất

Đừng nhầm lẫn tinh chất (Essence) và serum. Đây là một sản phẩm chăm sóc chuyên sâu chứa nhiều thành phần chống oxi hóa, các loại axit và các loại vitamin. Thông thường, tinh chất sẽ có dạng nước nên khả năng thẩm thấu rất nhanh, giúp quy trình dưỡng da trở nên hiệu quả gấp nhiều lần trong việc cấp nước và cân bằng độ ẩm cho da.

Tinh chất dành cho da thường và da hỗn hợp: Đối với 2 loại da này, bạn chỉ nên chọn tinh chất có chứa độ pH là 6.5 thật dịu nhẹ và không gây kích ứng. Các loại tinh chất này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da, đồng thời giải quyết vấn đề tiết dầu nhờn hiệu quả.

Tinh chất dành cho da dầu, mụn: Hãy ưu tiện chọn essence có chứa tinh chất bạc hà, trà xanh trong thành phần để giúp da luôn ẩm mượt, căng bóng, đồng thời ngăn chặn ổ mụn xuất hiện.

Tinh chất dành cho da khô: Với làn da khô sẽ cần loại tinh chất có khả năng cấp nước và độ ẩm cao hơn. Chính vì thế bạn nên chọn tinh chất có chưa acid lactic để giúp cải thiện độ ẩm tối ưu nhất cho da nhé.

Tinh chất dành cho da sạm đen: Bạn nên chọn sản phẩm có chưa vitamin C để vừa có tác dụng giữ ẩm, vừa giúp làm sáng da, thay đổi sắc tố trên da, giúp da bật tone và đều màu.

Tinh chất dành cho da bị lão hóa sớm, nhiều tàn nhang: Với tình trạng da này bạn cần sử dụng sản phẩm có chứa collagen để làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời giúp làm mờ tàn nhang, giúp làn da đều màu hơn, giảm quá trình lão hóa.

 

Kem dưỡng

Một lưu ý khi dùng kem dưỡng, đó là hãy thoa kem dưỡng khi da còn ẩm, lúc đó kem dưỡng sẽ hoạt động tốt hơn thay vì chờ cho da khô hẳn. Như vậy, các hoạt chất có trong kem dưỡng sẽ thấm thấu qua da một cách dễ dàng hơn.

Nên nhớ sử dụng lượng kem vừa đủ để tránh làm cho da bị bí, nhờn, dẫn đên tính trạng mụn ẩn hoặc sợi bã nhờn kéo dài.

Sử dụng kem dưỡng ẩm để làn da luôn ẩm mượt

 

Mặt nạ

Bước này không quá cần thiết trong các bước chăm sóc da cơ bản, tuy nhiên nếu có điều kiện, việc đắp mặt nạ thường xuyên cũng sẽ giúp cho làn da được khỏe mạnh, trắng sáng và căng bóng hơn. Nên nhớ chỉ đắp mặt nạ trong khoảng từ 10 - 15p, không được đắp mặt nạ quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng hút ẩm ngược, làm mất đi công dụng của mặt nạ.

 

Kem chống nắng

Bước này áp dụng cho việc chăm sóc da vào ban ngày. Sử dụng kem chống nắng giúp tránh các các nhân gây hại cho da, hạn chế quá trình lão hóa, xuất hiện sạm nám trên da. Nên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài trời 30p, thoa kem sau mỗi 4h 1 lần để tăng hiệu quả bảo vệ da.

 

Trên đây là các bước chăm sóc da cơ bản, các bạn có thể áp dụng theo để sở hữu cho riêng mình một làn da khỏe đẹp nhé!

0 bình luận, đánh giá về Các bước chăm sóc da cơ bản để có làn da khỏe đẹp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11660 sec| 2787.75 kb