Chào mừng Quý khách đến với DR.PEPTI VIỆT NAM

10 lưu ý khi chăm sóc da mùa đông

22 12 2023

10 lưu ý khi chăm sóc da mùa đông

Chăm sóc da mùa đông là một vấn đề rất được rất nhiều chị em quan tâm, thời tiết hanh khô, nhiệt độ và độ ẩm xuống thấp khiến làn da phải đối mặt với các vấn đề như thiếu ẩm, bong tróc, nứt nẻ da. Vậy thì hãy để chuyên gia Dr.Pepti chia sẻ cho bạn cách chăm sóc da hàng ngày nhé!

10 lưu ý khi chăm sóc da mùa đông
10 lưu ý cần biết khi chăm sóc da mùa đông
  1. Ghi nhớ tần suất loại bỏ tế bào chết

Trong bất cứ thời tiết nào thì làn da của bạn cũng cần được củng cố và tái tạo. Nhiều người lầm tưởng rằng khi làn da bị bong tróc vào thời tiết mùa đông chính là lớp da chết cũng từ đó bong ra, nhưng đây là một khái niệm hoàn toàn sai lầm và bạn vẫn phải duy trì tẩy da chết hàng tuần, tuy nhiên với chu trình chăm sóc da mùa đông, mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần thôi nhé!

Dr.Pepti gợi í cho bạn sản phẩm Tẩy Tế Bào Chết Làm Mịn Và Sáng Da Dr.Pepti Herb Natural Peeling Gel được chiết xuất từ 16 loại thảo mộc, vô cùng an toàn và lành tính, sử dụng được cho mọi làn da. 

  1. Nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bởi vì thời tiết mùa đông hanh khô nên dễ gây ra tình trạng khô và bong tróc da, vậy nên cần lựa chọn dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH dao động 5-6 để chăm sóc da được hoàn hảo nhất. Đặc biệt, với những làn da hơi nhạy cảm thì nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt có thành phần từ thiên nhiên như rau má,... để làn da được chăm sóc tốt hơn.

Dr.Pepti gợi í cho bạn sản phẩm Gel rửa mặt làm sạch sâu, trị mụn Dr.Pepti Centella Pure Gel Cleanser.

  1. Không nên rửa mặt bằng nước nóng quá hoặc lạnh quá

    10 lưu ý khi chăm sóc da mùa đông
    Rửa mặt bằng nước ấm

Bước rửa mặt luôn là bước mà bạn không thể bỏ qua kể cả trong thời tiết mùa đông hay mùa hè. Đặc biệt đối với thời tiết trong mùa đông, đừng vì thói quen sợ nước lạnh mà chúng ta tìm đến nước nóng. Bạn nên rửa mặt với nước đủ ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh, tình trạng rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da trở nên dễ khô hơn thậm chí gây ra tình trạng bong tróc và nứt nẻ nhiều hơn. 

  1. Sử dụng toner cân bằng da để chăm sóc da mùa đông

    10 lưu ý khi chăm sóc da mùa đông
    Dr.Pepti Toner Centella EX- siêu phẩm chăm sóc da mùa đông

Nhiều bạn nghĩ rằng việc sử dụng toner trong chu trình chăm sóc da mùa đông có hay không đều được, tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, và chúng ta phải ngừng suy nghĩ này trước khi quá muộn. 

Sử dụng toner sau bước rửa mặt vừa là để cân bằng da, vừa là để làm sạch da là một bước rất quan trọng. Sau khi rửa mặt, làn da của bạn sẽ về trạng thái mất cân bằng, vậy nên sử dụng toner sẽ cân bằng lại độ pH 4 - 5 trên da. Đặc biệt, nếu sử dụng toner có nhiều dưỡng chất, bạn sẽ vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được bước serum dưỡng da.

Dr.Pepti gợi í cho bạn sản phẩm Toner Dr.Pepti căng bóng, dưỡng ẩm, phục hồi da Centella Toner EX.

  1. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình skincare, tuy nhiên nhiều người thường nghĩ răng vào mùa đông cần thoa nhiều kem dưỡng để cung cấp đủ ẩm cho da. Khi bạn thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da dễ lên mụn cũng như gặp các vấn đề về lão hóa sớm

Nếu làn da bạn vào mùa đông gặp phải tình trạng khô, bong tróc thì bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần an toàn, lành tính như: Centella rau má, Hyaluronic Acid,...

  1. Chăm sóc môi

So với da mặt, vùng da trên môi mỏng hơn, yếu hơn và cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Thêm vào đó, nhiều tín đồ làm đẹp vẫn “phớt lờ” việc chống nắng cho môi cũng như dưỡng môi cẩn thận mỗi ngày – lý do khiến đôi môi dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khí hậu và môi trường.

Đặc biệt vào mùa đông, nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm trong không khí giảm có ảnh hưởng không nhỏ tới làn da và cả đôi môi. Môi thiếu nước sẽ xảy ra tình trạng khô, bong tróc, thậm chí là nứt nẻ và chảy máu nếu không được cấp ẩm kịp thời.

Vậy nên, khi skincare bạn đừng quên chăm sóc cho vùng da môi bạn nhé!

  1. Đắp mặt nạ

Mặt nạ dưỡng da là món đồ mà chắc chắn chị em không thể bỏ qua trong thời tiết mùa đông này. Vào những ngày lười, bạn chỉ cần đắp 1 miếng mặt nạ 15 - 20 phút, bạn sẽ được trả lại một làn da căng bóng, mịn màng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dòng mặt ngủ qua đêm hoặc mặt nạ đất sét để tối ưu việc chăm sóc da vào mùa đông bạn nhé. 

  1. Thoa kem chống nắng

Nhiều bạn lầm tưởng rằng mùa đông thời tiết không có nắng hoặc nắng nhẹ nên bạn quên đi việc thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, tác nhân gây hại từ môi trường là vô kể, trời mưa hay nắng thì lượng bức xạ của tia UV có trong ánh nắng mặt trời vẫn tác động tiêu cực tới làn da. Vì vậy, bạn không nên chủ quan và luôn nhớ sử dụng kem chống nắng bảo vệ da mỗi ngày.

  1. Uống nhiều nước

Uống nước là một cách để dưỡng ẩm vừa từ bên trong vừa cả bên ngoài. 70% cơ thể là nước, vậy nên đây là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn trong cơ thể được làm việc tốt hơn. Uống đủ nước làn da sẽ luôn trẻ và đẹp.

  1. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh 

Vào thời tiết mùa lạnh,  Vào mùa đông, bạn nên bổ sung nhiều chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, cam, nho, táo để bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể. Đừng quên giữ cho tinh thần luôn thư thái và ngủ sớm cũng như đủ giấc để duy trì làn da khỏe mạnh.

Trên đây là 10 tips chăm sóc da vào mùa đông mà chuyên gia Dr.Pepti hướng dẫn bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ fanpage Dr.Pepti Việt Nam hoặc liên hệ Hotline 036.656.1414

0 bình luận, đánh giá về 10 lưu ý khi chăm sóc da mùa đông

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07970 sec| 2786.445 kb